05117307979
Menu

Ăn sữa chua có béo không? Ăn sữa chua như thế nào để không béo


Mặc dù sữa chua nổi tiếng là thực phẩm giảm cân vậy ăn sữa chua có béo không? Câu trả lời sẽ có ở trong bài viết này.

Bạn đã bao giờ tự hỏi mình một câu hỏi là “ăn sữa chua có béo không” chưa? Nếu bạn có thì chắc chắn nên đọc bài viết này. Chúng ta sẽ cùng nhau đi thảo luận về nó và tìm hiểu những cách mà bạn nên hoặc không nên ăn sữa chua để tránh tăng cân.

1. Lợi ích của sữa chua

Ăn sữa chua có béo không? Ăn sữa chua như thế nào để không béo
Sữa chua vô cùng tốt cho sức khỏe

 

Sữa chua là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn bằng protein, canxi, magiê, vitamin B12 và một số axit béo quan trọng mà cơ thể bạn cần để giữ sức khỏe.

Sữa chua cũng có thể là một nguồn protein chất lượng cao tuyệt vời, giúp thúc đẩy cảm giác no, giúp duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ sự phát triển của cơ và xương. Ngoài ra, sữa chua có hàm lượng natri thấp và đóng góp 1,0% hoặc ít hơn đường bổ sung vào chế độ ăn uống của hầu hết các cá nhân ở Việt Nam. Do đó, tiêu thụ 1 khẩu phần sữa chua mỗi ngày sẽ giúp đáp ứng các khẩu phần sữa được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị.

2. Sữa chua ăn có béo không?

Ăn sữa chua có béo không? Ăn sữa chua như thế nào để không béo
Ăn sữa chua gây béo phì nếu không ăn đúng cách 

Đã có rất nhiều bài viết nói rằng sữa chua như là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, hầu hết chúng đều không có chất béo và không có calo (nguồn: https://www.health.harvard.edu/s ). Cũng giống như những loại thực phẩm khác, sữa chua có thể khiến bạn tăng cân khi ăn quá nhiều. Tuy nhiên, việc tăng cân cũng liên quan đến yếu tố di truyền, mức độ hoạt động thể chất và sức khỏe chung của bạn. Chính vì vậy, hãy xem xét kỹ vai trò của nó trong chế độ ăn uống của bạn.

Trước hết, có rất nhiều loại sữa chua để bạn lựa chọn và tất cả chúng đều ảnh hưởng đến cân nặng của bạn một cách khác nhau. Ví dụ, một số loại có thể giúp bạn giảm cân trong khi những loại khác có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân đó.

Việc ăn sữa chua tăng cân có liên quan đến việc bạn tiêu thụ nó như thế nào và bao nhiêu. Nếu bạn ăn nó với số lượng quá mức và kết hợp nó với những thực phẩm khác thì chắc chắn bạn sẽ tăng cân. Nhưng nếu bạn tiêu thụ đúng loại sữa chua và điều độ, bạn sẽ có thể kiểm soát cân nặng của mình.

3. Lời khuyên có thể giúp bạn tránh tăng cân vì sữa chua

Ăn sữa chua có béo không? Ăn sữa chua như thế nào để không béo
Sữa chua không có toppings

 

Mặc dù hầu hết các loại sữa chua thực sự tốt cho bạn và nó có thể giúp bạn giảm thêm vài kg nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Dưới đây là 6 thói quen bạn nên áp dụng nếu bạn không muốn béo hơn bằng cách ăn sữa chua:

– Chọn sữa chua hãy ngừng tập trung vào lượng calo: Thông thường, các loại sữa chua ít calo tự quảng bá là có ít calo. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể làm dịu cơn đói của mình chỉ bằng một hộp sữa chua. Đó là lý do tại sao bạn chọn một loại sữa chua, bạn nên xem xét không chỉ lượng calo mà cả mức độ protein nữa.

– Ăn đúng liều lượng: Hãy đảm bảo ăn một số lượng vừa đủ để không dung nạp quá nhiều chất béo. Nếu không thay vì ăn sữa chua để giảm cân thì bạn sẽ tăng cân đó. Trong 170g sữa chua có chứa hàm lượng các thành phần dinh dưỡng như:

Calo: 100 đến 150

Chất béo: 3,5 gram hoặc ít hơn (ít béo hoặc không béo)

Chất béo bão hòa: 2 gram hoặc ít hơn

Protein: ít nhất 8 đến 10 gram

Đường: 20 gram hoặc ít

Canxi: ít nhất 20 phần trăm giá trị hàng ngày

Vitamin D: ít nhất 20 phần trăm giá trị hàng ngày.

– Không nên ăn sữa chua có hương vị hoặc toppings: Nếu bạn đang cố gắng giảm cân và không tăng cân, hãy dùng sữa chua không đường (hoặc sữa chua Hy Lạp) thay vì ăn sữa chua có hương vị trái cây để làm cho nó ngọt hơn, cũng như kết hợp với ngũ cốc và các loại hạt. Mặc dù có thể ăn nhưng hãy lưu ý số lượng vừa phải. Hơn nữa, tránh xa chất ngọt nhân tạo để tránh tăng cân.

– Hãy cảnh giác với các loại sữa chua không béo: Mặc dù sữa chua không chất béo không chứa bất kỳ chất béo nào, nhưng chúng có thể có nhiều thứ khác có thể khiến bạn tăng cân, chẳng hạn như đường bổ sung. Công bằng mà nói, bạn không thực sự cần sữa chua không béo, loại ít chất béo vẫn tốt cho bạn. Bạn cũng nên đảm bảo rằng có đủ protein để bạn có đủ dinh dưỡng.

– Đừng chỉ ăn sữa chua lợi khuẩn: Tất nhiên, người ta đã chứng minh rằng chế phẩm sinh học tốt cho bạn, nhưng đừng nghĩ rằng chúng có thể giải quyết tất cả các vấn đề, đặc biệt là cân nặng. Do đó, khi bạn chọn sữa chua, đừng chỉ chọn sữa chua chứa men vi sinh.

Như bạn có thể thấy, sữa chua thực sự có thể vỗ béo cho bạn, nhưng bạn có thể tránh điều đó bằng cách làm theo các mẹo của chúng tôi đã giới thiệu ở trên. Vì vậy, hãy lưu bài viết này và tham khảo nó trước khi bạn mua sữa chua trong bữa ăn hôm nay nhé. Bằng cách đó, bạn có thể có được lựa chọn tốt nhất cho mình và bạn sẽ không phải lo lắng về việc tăng cân khi ăn sữa chua nữa.

Xem thêm:

Lợi ích của nước dừa, uống nước dừa có bị béo không?

Đồ ăn sáng giảm cân bao gồm những thực phẩm nào?

3 Loại nước ép giảm cân tuyệt vời cho dáng đẹp, eo thon

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *