05117307979
Menu

Ăn bột yến mạch như thế nào để giảm cân hiệu quả nhất?


Bột yến mạch được làm từ yến mạch khô, là bữa sáng yêu thích của nhiều người. Chúng chứa các thành phần thành dinh dưỡng thiết yếu như carbs, chất xơ lành mạnh,.. cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng yến mạch có thể giúp mọi người giảm cân hoặc tăng cân tùy theo cách ăn bột yến mạch như thế nào. Vậy, cụ thể như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết bên dưới đây nhé.

1. Lợi ích đặc quyền của bột yến mạch

Ăn bột yến mạch như thế nào để giảm cân hiệu quả nhất?
Bột yến mạch

 

Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên ăn bột yến mạch mỗi ngày.

Yến mạch có thể làm giảm cholesterol, ổn định lượng đường trong máu

Yến mạch có cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan tạo thành một loại gel nhớt giúp giảm thiểu cholesterol và ổn định lượng đường trong máu. Chất xơ không hòa tan trong yến mạch giúp giảm táo bón và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Yến mạch có thể bảo vệ trái tim và ruột già của bạn

Avenanthramides là một chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có khả năng chống viêm, chống ngứa và có thể chống lại bệnh tim mạch vành, ung thư ruột kết và kích ứng da. Nó cũng đóng một vai trò trong việc kiểm soát huyết áp. Chất này có trong yến mạch.

Yến mạch làm bữa sáng cân bằng

150 calo, 4 gram chất xơ (khoảng một nửa hòa tan và một nửa không hòa tan) và 6gr protein có trong yến mạch chín. Kết hợp yến mạch cùng với bơ hạnh nhân nếu như bạn muốn tăng cường thêm hàm lượng protein. Do nhiều protein và chất xơ nên cách giảm cân bằng bột yến mạch là hiệu quả nhất.

Yến mạch cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng

Bột yến mạch giàu chất dinh dưỡng có chứa thiamine, magiê, phốt pho, kẽm, mangan, selen và sắt.

Yến mạch không chứa gluten

Yến mạch tự nhiên không chứa gluten, tuy nhiên trước khi mua cần kiểm tra nhãn mác để đảm bảo rằng sản phẩm đó không chứa gluten nhé.

Yến mạch có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng

Yến mạch không chỉ làm giảm cơn đói mà còn giúp bạn no lâu hơn, từ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng cực tốt. Như những loại thực phẩm khác, hãy chú ý đến kích thước khẩu phần ăn bột yến mạch giảm cân sao cho hiệu quả nhất nhé.

2. Cách ăn bột yến mạch giảm cân

Ăn bột yến mạch như thế nào để giảm cân hiệu quả nhất?
Bữa ăn bột yến mạch giảm cân

 

Nguồn: https://mishry.com/

Phương pháp đầu tiên: cả 3 bữa trong một ngày đều ăn bột yến mạch, ăn liên tục trong 2 ngày với mức tiêu thụ calo là 1300. Sau đó, giảm tiêu thụ bột yến mạch xuống chỉ còn 2 bữa trong 2 ngày và trong 3 ngày còn lại, giảm tiếp xuống còn một bữa trong một ngày.

Phương pháp thứ 2: Trong 2 bữa ăn đầu tiên trong ngày là bột yến mạch, trong khi bữa ăn thứ 3 (bữa tối) nên là một bữa ăn có hàm lượng protein cao như cá / gà với salad / rau nấu chín. Phương pháp này lành mạnh hơn phương pháp 1 vì nó cung cấp cho bạn nhiều loại khoáng chất, vitamin cho cơ thể.

Phương pháp thứ 3: Bạn ăn bột yến mạch trong cả 3 bữa trong 7 ngày. Đây là cách giảm cân bằng yến mạch trong 1 tuần hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn. Bạn có thể ăn ½ chén bột yến mạch cho tất cả các bữa ăn và bạn cũng có thể có ½ cốc sữa tách kem cùng với nó nếu bạn muốn. Lưu ý, lượng calo phải là 900-1200 calo mỗi ngày.

Các thực phẩm bạn nên thêm cùng vào chế độ ăn bột yến mạch giảm cân là: Cháo bột yến mạch, sữa không kem, bánh pudding không đường, chuối, quả mọng, trà, cà phê, cá, nho, cam, táo, cá, ức gà, cần tây, rau bina, rau diếp, cà rốt và ớt đỏ.

2. Kế hoạch ăn bột yến mạch để giảm cân

Ăn bột yến mạch như thế nào để giảm cân hiệu quả nhất?
Ăn bột yến mạch giúp giảm cân

 

Một kế hoạch ăn kiêng bằng bột yến mạch trong 6 ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ngày 1:

Bữa ăn sáng: chén bột yến mạch, cốc sữa tách kem, thìa quế, 1 muỗng canh nho khô, à phê / trà, cốc quả việt quất

– Bữa trưa: cốc sữa chua ít béo, 1 quả chuối, chén bột yến mạch

– Bữa ăn nhẹ: chén rau sống

– Bữa tối: ức gà nướng, salad xanh, chén bột yến mạch, bánh pudding không đường.

Ngày 2:

– Bữa ăn sáng: Giống như ngày 1

– Bữa trưa: Giống như ngày 1

– Bữa tối: Giống như ngày 1

Ngày 3:

– Bữa ăn sáng: chén bột yến mạch, cốc thay thế sữa tách kem, 1 muỗng cà phê nam việt quất khô, ½ muỗng canh quế, trà / cà phê và 1 quả táo.

– Bữa trưa: cốc sữa chua ít béo, chén bột yến mạch, 1 cốc dâu tây và một ít hạnh nhân.

– Bữa tối: Phi lê cá nướng, 1 chén cơm, 1 chén cần tây.

Ngày 4:

– Bữa ăn sáng: muỗng cà phê vani, 1 quả chuối, chén bột yến mạch, cốc sữa tách kem, trà / cà phê, kiwi

– Bữa trưa: sữa tách kem, chén bột yến mạch, chén quả óc chó, 1 muỗng cà phê quế, 1 quả táo

– Bữa tối: thịt gà nạc, 1 bánh mì ngũ cốc nguyên hạt.

Ngày 5:

– Bữa ăn sáng: chén bột yến mạch, cốc sữa chua không béo, thìa hạt nhục đậu khấu, 1 cốc quả việt quất, cà phê / trà, một ít hạnh nhân

– Bữa trưa: chén quả nam việt quất khô, chén bột yến mạch, cốc sữa tách kem / thay thế cho sữa tách kem, 1 muỗng cà phê quế, 1 quả chuối

– Bữa tối: Bò bít tết, 3 chén salad rau, cam.

Ngày 6:

– Bữa ăn sáng: chén bột yến mạch, cốc sữa tách kem / thay thế cho sữa tách kem, ½ cốc nho khô, ½ cốc mận khô, trà / cà phê và 1 quả táo

– Bữa trưa: chén bột yến mạch, cốc sữa chua vani không béo, chén quả óc chó, 1 muỗng canh bơ đậu phộng, 4 que cần tây

– Bữa tối: 1 gói súp gà, 2 chén rau trộn, ½ chén pudding không đường

Tóm lại, giống như bất kỳ chế độ ăn kiêng nào khác, để có được kết quả tốt nhất từ ​​chế độ ăn bột yến mạch, bạn phải tập thể dục ít nhất 30 phút, 3-5 ngày một tuần. Tập thể dục sẽ chỉ cải thiện kết quả nhưng đảm bảo bạn thực hiện đúng các bài tập không gây hại cho cơ thể của bạn theo bất kỳ cách nào.

Qua bài viết này, bạn đã biết ăn bột yến mạch như thế nào để giảm cân chưa. Bột yến mạch tăng cân cũng rất hiệu quả, bài viết sau chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *