[Bật mí] Cách giảm cân tại nhà nhanh, an toàn, hiệu quả không dùng thuốc

Cách giảm cân tại nhà an toàn, mang lại hiệu quả

Chúng ta không ít lần được truyền tai nhau về những cách giảm cân gắn mác siêu hiệu quả nhưng lại không có bất kỳ cơ sở khoa học nào chứng minh. Vì vậy, muốn giảm cân hiệu quả ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo an toàn, dựa trên khoa học thì hãy theo dõi bài viết của Giảm Cân 247 ngay dưới đây nhé.

Cách giảm cân tự nhiên tại nhà

Để giảm cân nhanh, đơn giản nhưng vẫn tuân theo khoa học thì bạn phải “đánh” trúng ba mục đích: Giảm sự thèm ăn, giảm cân an toàn và giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn. Bởi giảm cân không phải là giảm mỡ trên một, hai bộ phận mà là toàn bộ cơ thể chúng ta. 

Cắt giảm lượng đường và tinh bột

Khi thực hiện chế độ ăn giảm đường và tinh bột, thay vào đó bạn đưa ngũ cốc nguyên hạt vào thực đơn hằng ngày của mình. Cách này sẽ giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn và vẫn đảm bảo đủ năng lượng cho các hoạt động bằng việc đốt cháy lượng mỡ dự trữ để sinh năng lượng.

Ăn đạm, chất béo và rau quả

  • Chế độ ăn đủ đạm có tác dụng kép: Vừa giúp duy trì khối lượng cơ trong quá trình giảm cân của cơ thể, vừa giúp giảm cảm giác ham muốn ăn uống, ăn đêm và giúp no lâu. Một chế độ ăn protein theo khẩu phần người bình thường đối với nam là 56-91g/ngày và đối với nữ là 46-75g/ngày. Do đó, bạn chỉ nên nạp vào cơ thể lượng protein theo mức trên là đủ duy trì các khối cơ mà không lo thừa cân. 
  • Rau xanh là thực phẩm luôn cần có mặt trong mỗi bữa ăn. Rau xanh, củ quả chứa những chất xơ hòa tan, giúp bạn giảm hấp thu các cholesterol xấu và đồng thời không hề làm tăng lượng lớn calo.
  • Ăn chất béo lành mạnh: Đừng “tẩy chay” chất béo ra khỏi thực đơn bởi cơ thể bạn không thể thiếu nó. Tuy nhiên, nên lựa chọn những chất béo ít bão hòa và một trong những chất béo lý tưởng nên dùng là: Dầu oliu, dầu bơ.
Chế độ ăn đủ đạm, chất béo và rau
Chế độ ăn đủ đạm, chất béo và rau

Chuyên cần tập luyện thể dục, thể thao

Một trong những cách thúc đẩy nhanh chóng việc giảm cân của bạn chính là chế độ tập luyện. Cử tạ sẽ là một biện pháp tuyệt vời để giảm cân nhưng nếu nó hơi quá sức với bạn thì có thể kiên trì với các bài tập tốt cho tim mạch và toàn thân như: Chạy bộ, bơi lội, đạp xe… Bài tập nào cũng có thể giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả cao miễn bạn tuân theo nguyên tắc: Kiên trì, bền bỉ, vừa sức và sự bền vững cho bản thân.

Cách giảm cân tại nhà nhanh nhất

Ăn sáng mỗi ngày và có một bữa sáng giàu protein

Một quan niệm sai lầm rằng khi bỏ bữa sáng sẽ giúp giảm calo đáng kể. Nhưng sự thật bữa sáng là bữa ăn chủ chốt bởi khi bạn nạp đủ năng lượng (chế độ ăn đủ protein) cho bữa sáng sẽ giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn, lượng calo sẽ được tiêu hao đáng kể thông qua các hoạt động trong ngày. 

Do đó, một thói quen không thể bỏ được đối với những người muốn giảm cân chính là duy trì bữa sáng đều đặn, bạn sẽ thu được thành quả tốt hơn, có chỉ số BMI thấp hơn những nhóm người có tư tưởng bỏ bữa sáng để giảm cân.

Tránh đồ uống chứa nhiều đường

Đường có mặt trong hầu hết các đồ uống đều không những không giúp ích cho cơ thể bạn mà còn làm cản trở quá trình giảm cân. Hơn nữa, đồ uống có đường làm tăng calo nhưng không hề làm bạn mất đi cảm giác đói. 

Vì thế, để giải tỏa cơn khát hay cảm giác đói vào giữa các bữa ăn thì bạn có thể tìm đến nước lọc, nước ép rau, củ, quả. Chúng vừa ít calo, vừa giúp bạn thỏa mãn cơn khát, cơn đói của mình.

Uống nước trước mỗi bữa ăn

Việc uống nước trước bữa ăn đã được thông qua nghiên cứu và chứng minh có hiệu quả trong việc giảm lượng calo đáng kể. Ngoài ra, uống nước trước khi bắt đầu bữa ăn khoảng 1 giờ giúp cho quá trình tiêu hóa được vận hành tốt, cơ thể hấp thu được chất dinh dưỡng nhưng không gây béo phì và đặc biệt là có thể kiểm soát được cân nặng.

Uống nước trước mỗi bữa ăn
Uống nước trước mỗi bữa ăn

Uống gì để giảm cân tại nhà?

Bên cạnh chế độ ăn, luyện tập, bạn cũng nên bỏ túi cho mình những thức uống lành mạnh, dễ dùng mà hiệu quả trong hỗ trợ giảm cân lại cực lớn. 

Nước chanh, gừng và mật ong

Không thể không nhắc đến thức uống “thần kỳ” này trong việc giảm cân. Nó có thể đốt cháy đến 15kg mỡ thừa. 

Cách thực hiện đơn giản, nguyên liệu “cây nhà lá vườn”, kiên trì trong 1 tháng sử dụng sẽ nhận được hiệu quả rõ rệt.

Nguyên liệu:

  • Chanh tươi: 1 quả
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Mật ong: 1 thìa cà phê
  • Nước lọc: 200ml
  • Dụng cụ: xoong, lưới lọc

Cách thực hiện

  • Bước 1: Rửa sạch, cắt chanh thành từng lát và bỏ vào xoong.
  • Bước 2: Gừng rửa sạch đem thái nhỏ (không cần bỏ vỏ) rồi bỏ vào nồi đã có sẵn chanh.
  • Bước 3: Đổ nước vào và đun đến sôi thì tắt bếp.
  • Bước 4: Lọc bỏ bã, lấy nước.
  • Bước 5: Để nguội về nhiệt độ phòng rồi cho mật ong vào và dùng ngay.

Thời điểm dùng trong ngày: Sau bữa trưa hoặc sáng 30 phút.

Nươc chanh, gừng, mật ong - thức uống giảm cân hiệu quả
Nươc chanh, gừng, mật ong – thức uống giảm cân hiệu quả

Những đồ uống khác giúp giảm cân hiệu quả

Nước ép từ rau, củ, quả sẽ là đồ uống lý tưởng, bổ dưỡng cho những người muốn giảm cân. Trong thực đơn mỗi bữa, cần kèm theo những loại nước này:

  • Trà xanh: Trong trà xanh có chứa hai loại thành phần rất đặc biệt đó là Catechin – một hợp chất có khả năng ngăn ngừa tình trạng oxy hóa và tích tụ mỡ và Cafein – giúp đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả. 
  • Nước dừa: Cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp bạn ăn ít hơn và lượng mỡ dư thừa được đào thải tốt hơn nếu uống nước dừa mỗi ngày.
  • Nước ép dưa leo: Trong dưa leo chứa đến 96% nước, cùng với các vitamin khác. Đặc biệt, chứa rất ít đường tự nhiên nên không gây dư thừa calo. Uống nước ép dưa leo thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân và sở hữu một làn da mịn màng, tươi sáng.
  • Nước lọc: Một trong những đồ uống giúp giảm cân an toàn, hiệu quả, đánh tan mỡ thừa mà không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn ít xuất hiện cảm giác đói. Từ đó, lượng ăn sẽ giảm đi. 

Tham khảo thêm: Superior Fat Burner có tốt không? Giá bao nhiêu? Cách dùng

Thực đơn giảm cân cho nữ và nam tại nhà

Để xây dựng ý tưởng cho một bữa ăn dành cho những người giảm cân thì phải tuân theo nguyên tắc đủ chất, đủ dinh dưỡng nhưng không gây tăng nhiều calo sau khi ăn, có đủ protein, chất béo lành mạnh và rau, củ, quả. 

Sau đây là một bữa ăn gợi ý dành cho nhóm người giảm cân. Bạn có thể thực hiện theo chế độ ăn này để giảm cân vì nó có thể giúp ích cho bạn trên “hành trình” giảm cân của mình.

Bữa ăn sáng

  • Bữa ăn sáng lý tưởng, đủ dinh dưỡng, thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quả là sự kết hợp: Trứng gà: 2 quả
  • Bánh mì: 1 lát bánh
  • Salad: 1 đĩa
  • Đồ uống: 1 cốc chanh mật ong

Giữa buổi: giữa sự giao các bữa ăn trong ngày, bạn nên ăn một chút điểm tâm: hoa quả hoặc nước ép hoa quả với số lượng đều là 1.

Bữa ăn trưa

Thực đơn cho bữa trưa như sau:

  • Cơm: 1 bát
  • Canh xương: 1 bát
  • Đĩa salad rau, củ quả: 1 đĩa
  • Đồ uống: một tách trà xanh

Giữa thời điểm bữa trưa và bữa tối hay tầm đầu giờ chiều: ăn một đĩa hoa quả.

Giữa thời điểm bữa trưa và bữa tối hay tầm đầu giờ chiều: ăn một đĩa hoa quả.
Giữa thời điểm bữa trưa và bữa tối hay tầm đầu giờ chiều: ăn một đĩa hoa quả.

Bữa ăn tối

Bữa tối không nên ăn quá nhiều và quá muộn, một bữa tối hợp lý bao gồm:

  • Cơm: 1 bát
  • Rau luộc: 1 đĩa
  • Canh rau ngót nấu cùng thịt băm: 1 bát
  • Đồ uống: 1 cốc hoa quả

Thực hiện tuân thủ theo hàm lượng dinh dưỡng của thực đơn trên sẽ giúp bạn sớm có được thân hình, vóc dáng mình hằng mơ ước, số cân nặng giảm ầm ầm. 

Trên đây là những cách giảm cân tại nhà lành mạnh, an toàn mà không cần phải ăn kiêng kham khổ. Những biện pháp này rất hữu ích và thiết thực cho những bạn mong muốn giảm cân, sở hữu vóc dáng thon gọn mà ngại đến phòng tập gym hay spa.

Ngoài ra, để được các dược sĩ, chuyên gia tư vấn thêm về những phương pháp giảm cân tại nhà hữu ích khác hoặc muốn giải đáp thắc mắc trong hành trình giảm cân của mình, bạn vui lòng gọi vào số hotline để được tư vấn. 

Tài liệu tham khảo

1. How to Lose Weight Fast: 3 Simple Steps, Based on Science. link:
https://www.healthline.com/nutrition/how-to-lose-weight-as-fast-as-possible

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *