05117307979
Menu

Đồ ăn sáng giảm cân bao gồm những thực phẩm nào?


Người ta thường nói rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, đặc biệt nếu bạn đang muốn giảm cân. Vậy bữa sáng cho người giảm cân nên có những loại đồ ăn sáng giảm cân nào?

1. Trứng

Đồ ăn sáng giảm cân bao gồm những thực phẩm nào?
Trứng là một món ăn sáng tuyệt vời

 

Giàu protein, rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, chẳng hạn như selen và riboflavin, trứng là một nguồn năng lượng thực sự của dinh dưỡng. Nhờ hàm lượng protein cao, trứng có thể làm giảm sự thèm ăn khi ăn cùng với bữa sáng để giảm cân nghiêm trọng.

Từ luộc, chiên, rán, xào, có nhiều cách khác nhau để bạn có thể thưởng thức món trứng thơm ngon vào buổi sáng. Kết hợp chúng với một khẩu phần rau yêu thích của bạn, để có một bữa sáng bổ dưỡng và ngon miệng.

2. Mầm lúa mì

Đồ ăn sáng giảm cân không thể thiếu mầm lúa mì. Mầm lúa mì là một thành phần của hạt lúa mì chứa một lượng vitamin và khoáng chất bao gồm mangan, thiamine và selen. Nó cũng có nhiều chất xơ , tự hào với gần 4 gram chất xơ trong mỗi khẩu phần 1 ounce (28 gram).

Các nghiên cứu cho thấy việc tăng lượng chất xơ của bạn từ các loại ngũ cốc ăn sáng giảm cân cực kỳ hiệu quả. Trong một nghiên cứu, ăn một loại ngũ cốc giàu chất xơ có hiệu quả trong việc giảm sự thèm ăn cũng như giúp ổn định lượng đường trong máu sau bữa ăn.

3. Chuối

Có nhiều chất xơ nhưng ít calo, chuối là một lựa chọn tuyệt vời cho các loại ngũ cốc ăn sáng có đường.Một quả chuối cỡ trung bình chỉ có hơn 100 calo nhưng chứa 3 gram chất xơ – giảm tới 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn trong một lần.

Chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tăng lượng chất xơ từ trái cây và rau quả có liên quan đến việc giảm cân.

Chuối có thể được thưởng thức riêng hoặc kết hợp với những loại thực phẩm, hoa quả khác như sữa chua, phô mai hoặc bột yến mạch.

4. Sữa chua

Đồ ăn sáng giảm cân bao gồm những thực phẩm nào?
Sữa chua kết hợp với quả mọng

 

Sữa chua là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Đặc biệt, sữa chua Hy Lạp cung cấp một lượng protein dồi dào trong mỗi khẩu phần, làm cho nó trở thành một thực phẩm ăn sáng giảm cân lý tưởng.

Hãy thử kết hợp một cốc (285 gram) sữa chua Hy Lạp với một ít trái cây hỗn hợp, hạt chia hoặc mầm lúa mì cho một bữa sáng đặc biệt bổ dưỡng.

 5. Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi và quả mâm xôi đều rất giàu chất dinh dưỡng, có nghĩa chúng có lượng calo thấp nhưng chứa đầy các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Ngoài việc cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, quả mọng rất giàu chất xơ, có thể làm giảm cơn đói và lượng thức ăn.

Thêm các loại quả mọng vào sinh tố buổi sáng, bột yến mạch hoặc sữa chua của bạn để tận dụng lợi ích giảm cân độc đáo của chúng.

6. Bưởi

Bưởi là một thành phần phổ biến trong chế độ ăn kiêng giảm cân của nhiều người. Bên cạnh việc ít calo, bưởi còn có hàm lượng nước và chất xơ cao – cả hai đều có thể có lợi cho việc giảm cân.

Trong một nghiên cứu được thử nghiệm trên 85 người (nguồn: www.eatingwell.com), tiêu thụ nước ép bưởi hoặc bưởi trước bữa ăn trong 12 tuần và kết hợp với chế độ ăn ít calo sẽ giúp giảm khối lượng mỡ trong cơ thể 1,1%, giảm trọng lượng 7,1% và giảm lượng calo xuống 20% %.

Những lát bưởi tươi là bổ sung tuyệt vời cho một bữa ăn sáng đầy đủ. Bạn cũng có thể thêm bưởi vào parfaits, sinh tố hoặc salad trái cây.

7. Cà phê

Bữa ăn sáng giảm cân cũng không thể thiếu được cafe. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tách trà buổi sáng của bạn có thể mang lại lợi ích giảm cân lớn. Do hàm lượng caffeine của nó, cà phê có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

Mặc dù cà phê không thể không thể thay thế cho một bữa sáng cân bằng nhưng bạn có thể dễ dàng kết hợp nó với các thực phẩm bữa sáng lành mạnh yêu thích của bạn để cải thiện bữa ăn sáng của bạn.

8. Kiwi

Đồ ăn sáng giảm cân bao gồm những thực phẩm nào?
Kiwi là nguồn chất xơ dồi dào

 

Có nhiều vitamin C, vitamin K và kali, kiwi cung cấp một hồ sơ dinh dưỡng ấn tượng. Chúng cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời – chỉ một cốc (177 gram) cung cấp tới 21% nhu cầu hàng ngày của bạn.

Một nghiên cứu ở 83 phụ nữ cho thấy chế độ ăn nhiều chất xơ, hạn chế calo có hiệu quả trong việc giảm sự thèm ăn và giảm trọng lượng.

9. Hạt Chia

Hạt chia là một bổ sung bữa sáng tuyệt vời. Chúng có nhiều chất xơ và có thể hấp thụ nước để tạo thành một loại gel, nó sẽ nở ra trong dạ dày của bạn để giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Chúng cũng giàu protein, có thể làm chậm việc làm rỗng dạ dày của bạn và giảm mức ghrelin , hormone chịu trách nhiệm kích thích cơn đói.

Ngâm hạt chia trong nước khoảng 30 phút để cho hạt phồng lên, sau đó kết hợp với các loại quả mọng yêu thích của bạn. Hạt Chia cũng làm cho một bổ sung ngon và bổ dưỡng cho trà, sinh tố hoặc yến mạch.

10. Bột yến mạch

Nếu bạn tự hỏi rằng, sáng nên ăn gì để giảm cân thì đó là bột yến mạch. Đây là một lựa chọn bữa sáng lành mạnh và ngon miệng, đặc biệt nếu bạn đang muốn giảm cân. Yến mạch có lượng calo thấp nhưng nhiều chất xơ và protein – hai chất dinh dưỡng tác động đến sự thèm ăn và kiểm soát cân nặng.

Đặc biệt, yến mạch là một nguồn beta-glucan tuyệt vời – một loại chất xơ được chứng minh có tác động đến mọi thứ, từ chức năng miễn dịch đến sức khỏe của tim. Nghiên cứu cho thấy rằng beta-glucan có thể cân bằng lượng đường trong máu , hoạt động để ngăn ngừa đột biến và giảm sự thèm ăn của bạn.

Hãy thử kết hợp một cốc (235 gram) bột yến mạch nấu chín với một nửa cốc (74 gram) quả mọng, một muỗng canh (7 gram) hạt lanh xay và một nắm hạnh nhân cho bữa ăn sáng nhiều chất xơ nhé.

Ăn thực phẩm lành mạnh trong bữa sáng có thể giúp bạn dễ dàng kiềm chế cảm giác thèm ăn và nhanh chóng đạt được giảm cân nhanh chóng. Bổ sung 11 loại thực phẩm ăn sáng giảm cân này ngay hôm nay nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *