05117307979
Menu

Làm thế nào để giảm cân bằng yến mạch hiệu quả tốt?


Yến mạch không còn là một cái tên quá xa lạ với mọi người, với các công dụng tuyệt vời. Yến mạch không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào, mà còn giúp đẹp da và giảm cân. Giảm cân bằng yến mạch đang được rất nhiều chị em tham khảo và sử dụng. Cùng tìm hiểu phương pháp độc đáo này để co một sức khỏe và thân hình mơ ước nhé!

Xem thêm: 3 Loại nước ép giảm cân tuyệt vời cho dáng đẹp, eo thon

Công dụng của yến mạch

Yến mạch có nguồn gốc xuất xứ từ các nước ở Châu Âu và Châu Úc. Yến mạch có tên gọi tiếng Anh là Oat. Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt được trồng chủ yếu ở Bắc Mỹ và châu Âu. Là một trong những cây thuộc họ ngũ cốc giàu dinh dưỡng, cây yến mạch được trồng để lấy hạt. Không chỉ được biết đến với công dụng làm đẹp mà còn được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe.

Nhiều bạn bên cạnh việc tìm hiều về kiều mạch cũng rất quan tâm đến yến mạch – một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng của yến mạch

Yến mạch là nguồn carb phức tạp, thấp GI, ít béo bão hòa và cholesterol, giàu chất xơ khiến chúng ta ăn ít mà no lâu.

Các công trình nghiên cứu đã chỉ ra yến mạch có nhiều đặc tính giúp làm giảm cholesterol xấu LDL có trong máu. Yến mạch còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như: tiểu đường, đau tim, ung thư và béo phì.

Ngoài chất xơ, yến mạch còn chứa nhiều dưỡng chất quí giá khác như: canxi, magie, phốt pho, selen, protein, riboflavin, thiamin và vitamin B6. Do đó, một chế độ ăn có sử dụng yến mạch sẽ giúp trẻ phát triển tốt cả về thể chất và trí tuệ.

Ưu điểm tuyệt vời của yến mạch là hạt ngũ cốc có thể sử dụng ngay lúc nguyên hạt mà không cần qua bất kỳ quá trình sơ chế nào. Và nếu có qua chế biến thì bột yến mạch vẫn giữ nguyên hàm lượng chất dinh dưỡng của mình mà không hề bị mất đi trong suốt quá trình chế biến. Yến mạch chứa ít chất béo bão hòa và rất thấp Cholesterol, là nguồn cung cấp Chất xơ (Dietary Fiber) dồi dào, ngoài ra còn có Phosphorus và đặc biệt là Selen

Làm thế nào để giảm cân bằng yến mạch hiệu quả tốt?
Yến mạch có rất nhiều dinh dưỡng

Chúng ta có thể phân loại yến mạch như sau:

Yến mạch nguyên hạt (Oat groats): là loại yến mạch được thu hoạch và đem sử dụng ngay, không qua bất kỳ công đoạn chế biến hay bải quản nào. Yến mạch dạng này rất dai, mất thời gian dài mới có thể chín được vì vậy cần đun kĩ.

Yến mạch cắt nhỏ (Steal cut oats): là loại yến mạch nguyên hạt đã qua sơ chế bằng cách cho vào máy thép để cắt nhỏ hạt. Loại hạt này dai vừa, sẽ mất khoảng 30 – 45 phút để nấu chín.

Yến mạch cán (Rolled oats): là thành phẩm của yến mạch cắt nhỏ sau khi qua quá trình chế biến. Loại yến mạch này hay được dùng nhiều và phổ biến nhất. Người ta thường sử dụng loại yến mạch này cho trẻ ăn dặm, vì nó vừa có độ nhỏ cũng như độ cứng phù hợp. Hơn nữa lại giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng.

Yến mạch “ăn liền” (Instant Oats): là loại được cắt nhỏ và cán rất mỏng. Loại này chỉ cần hòa với nước sôi là bạn có thể sử dụng được. Tuy nhiên, loại ăn liền này có nhiều chất phụ gia cùng hương liệu mà nhà sản xuất thêm vào trong quá trình chế biến. Vì vậy sản phẩm nay chỉ dành cho nhứng người trưởng thành cần bổ sung dinh dưỡng hay nhứng người suy nhược cơ thể.

 

Tác dụng của yến mạch:

Yến mạch là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc với góc bếp mỗi nhà, đặc biệt là với các gymmer. Cùng tìm hiểu kĩ hơn tại đây.

Giảm cân bằng yến mạch

Yến mạch nấu cháo là dễ ăn nhất. Cháo yến mạch là món ăn đơn giản được nhiều người lựa chọn khi có mong muốn giảm cân bằng yến mạch. Món cháo này rất tốt với những người có nhu cầu cải thiện vóc dáng. Món ăn này giúp cung cấp dưỡng chất, lợi sữa nên rất tốt cho phụ nữ đang cho con bú.

Bạn cũng có thể kết hợp yến mạch với gừng. đây là bộ đôi hoàn hảo trong công cuộc giảm cân theo các chuyên gia. Bạn có thể đun yến mạch cùng với gừng và uống vào mỗi bữa sáng.

Yến mạch và sữa cũng là một sự kết hợp rất tốt. Pha sữa và yến mạch cùng nhau, thêm một chút đường ăn kiêng hoặc dầu ô liu để tăng thêm vị giác cũng như thêm dinh dưỡng.

Giảm cân bằng yến mạch kết hợp với sữa chua là một phương pháp mà bạn không thể chối từ. Trộn yến mạch với sữa chua, thêm hoa quả tươi xắt nhỏ, sau đó để tủ lạnh khoảng 5 – 10 phút để thêm ngon miệng.

Náu cháo yến mạch giảm cân với rau củ, đây là cách giảm cân thần kì. Cháo này không chỉ cho bạn một làn da tươi tắn, mịn màng. Bởi vậy, chúng luôn được ưu tiên trong thực đơn lấy lại vóc dáng của các chị em.

Xem thêm: Mách bạn thực đơn giảm cân an toàn, đơn giản và hiệu quả

Làm thế nào để giảm cân bằng yến mạch hiệu quả tốt?
Yến mạch sẽ dễ ăn hơn nếu chế biến đúng cách

Có thể bạn sẽ bị ngán khi ăn yến mạch thô quá nhiều, bạn có thể đa dạng hóa các loại ngũ cốc giàu chất xơ như cám lúa mì, hạt diêm mạch. Khi bạn kết hợp các loại ngũ cốc này với nhau, vừa cung cấp năng lượng mỗi ngày cho bạn, lại chứa rất ít calo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *