05117307979
Menu

Tập thể dục đúng cách để giảm cân như thế nào cho hiệu quả?


Bạn cần tập thể dục đúng cách để giảm cân, bên cạnh đó cũng cần kết hợp ăn uống. Vậy làm sao để có body chuẩn? Hãy tìm hiểu cùng tui qua bài viết dưới đây nha!

Tập thể dục đúng cách để giảm cân chế độ ăn uống để giảm cân

Cách làm teo mỡ bụng và nhiều phần mỡ khác trên cơ thể nhanh nhất là kết hợp giữa ăn uống và tập luyện. Khi tập thể hình, bạn cần tránh xa những loại bánh kẹo, nước có ga và đặc biệt là đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, bạn cũng đừng ăn kiêng quá sức. Việc tập luyện thể hình sẽ khiến tế bào cơ bắp bị phá vỡ, vì vậy mà bạn vẫn cần nạp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Trước khi tập, bạn hãy ăn nhẹ một chút, không nên ăn quá nhiều hay nhịn ăn hoàn toàn. Nên ăn trước khi tập khoảng 2 tiếng và đừng quên uống nửa lít nước nữa nhé.

Nhiều người bỏ qua bước khởi động trước khi tập và bước thả lỏng sau khi tập. Đây là một sai lầm, bạn cần thực hiện đầy đủ 2 bước này để tránh gây tổn thương cho cơ bắp.

Tập thể dục đúng cách để giảm cân là tập trong khoảng từ 2-5 giờ chiều. Đây là thời điểm cơ thể đang sung sức.

Một lưu ý nữa là cần tập đầy đủ các bộ phận để toàn bộ nhóm cơ trên cơ thể bạn được phát triển đều. Không ít người chỉ bị béo bụng, thế là họ chỉ ăn những thức ăn giảm mỡ bụng và tập những bài tập tiêu mỡ bụng. Không nên như vậy, hãy tập đều các bộ phận. Tốt nhất là bạn nên thuê huấn luyện viên trong thời gian đầu. Huấn luyện viên sẽ chia sẻ cho bạn những bài tập thích hợp với cơ thể và mục đích luyện tập của bạn.

Khi tập luyện, bạn đừng cố quá sức. Việc cố quá sức sẽ gây ảnh hưởng đến khớp xương và dây chằng của bạn. Đừng cố nâng tạ quá nặng hay thực hiện quá nhiều động tác có độ phức tạp cao. Bạn sẽ không muốn mình bị chấn thương phải không nào!

Tập gym bao lâu là đủ? Đối với người mới tập thì chỉ nên tập khoảng 30 phút một ngày và 6 ngày một tuần. Đối với người đã tập trên ba tháng nhưng dưới sáu tháng thì nên tập 1 tiếng một ngày. Người đã tập trên 6 tháng thì nên tập một tiếng rưỡi một ngày là phù hợp.  Tập quá nhiều thực ra cũng không tốt cho cơ thể của bạn.

Tập thể dục đúng cách để giảm cân như thế nào cho hiệu quả?
Tập trong khoảng thời gian hợp lý sẽ hiệu quả hơn

Tập tạ có giảm cân không? Có chứ. Đặc biệt, để duy trì được vóc dáng khi tập gym, bạn tuyệt đối không nên nghỉ quá nhiều buổi. Không nên nghỉ 3 buổi liên tục vì cơ bắp cần phải được kích thích thường xuyên. Kể cả khi tập các động tác mới khiến cơ thể bạn đau nhức, bạn vẫn phải tiếp tục ngay ngày hôm sau. Những người mới đi tập thì không nên nghỉ trong ít nhất 3 ngày đến 1 tuần đầu tiên. Đây là giai đoạn

Ngoài ra, việc chia hiệp, chia nhịp khi tập luyện cũng rất cần thiết. Mỗi động tác nên tập khoảng 3-4 hiệp. Mỗi hiệp lại bao gồm 10-12 nhịp. Tập xong mỗi hiệp thì bạn nghỉ khoảng 3 phút. Nếu đã tập gym lâu thì có thể  tập liền 5-6 hiệp.

Đối với người tập bụng thì chỉ nghỉ 30-45 giây giữa các hiệp mà thôi.

Người mới tập gym thường thích thú tập tất cả các động tác. Tuy nhiên, điều này là sai lầm. Bạn cần tập dần từng động tác để cơ thể dần thích nghi. Ví dụ 3 tháng đầu nên tập những bài nâng tạ cơ bản tập trung vào các vùng vai, tay, ngực. Sau 3 tháng thì bạn hãy tiếp tục tập các bài chân, lưng, xô và các bài tập chuyên sâu khác.

Trong quá trình tập gym, đừng bỏ qua việc ngủ đủ giấc.Thiếu ngủ sẽ khiến cơ bắp khó phục hồi và kiến tạo, Bạn cần các hormon tăng trưởng, IGF-1 và testoteron cho quá trình luyện tập. Những chất đó được tạo ra trong quá trình ngủ đấy.

Ăn như thế nào để giảm cân?

Bên cạnh những câu hỏi về tập luyện như: chạy bộ tốn bao nhiêu calo, làm gì để giảm cân nhanh thì thắc mắc ăn gì cho giảm cân cũng khiến nhiều người suy nghĩ.

Điều quan trọng khi ăn để giảm cân là bạn phải ăn uống lành mạnh. Nghĩa là tránh xa những món ăn có quá nhiều chất béo, đồ ăn nhanh và đồ đông lạnh. Không chỉ vậy, nước uống có ga, đồ uống có cồn hay chất kích thích cũng là kẻ thù của việc giảm cân. Bạn nên ăn những thực phẩm bổ dưỡng nhưng lành mạnh như rau củ quả, thịt gà, trứng, các loại ngũ cốc….vv

Tập thể dục đúng cách để giảm cân như thế nào cho hiệu quả?
Dinh dưỡng rất quan trọng đối với giảm cân

Tuyệt đối không bỏ bữa bởi bỏ bữa sẽ kích thích sự thèm ăn, dẫn đến những bữa sau bạn sẽ ăn nhiều hơn đấy.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị những thực đơn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Việc ghi chép những gì mình đã ăn cũng là một ý hay. Nên ăn nhiều rau, củ, quả bởi chúng cung cấp nhiều chất xơ và các vitamin bổ dưỡng.

Những dưỡng chất cần nạp là chất đạm, chất béo tốt, khoáng chất, vitamin, chất xơ. Vì vậy, khi thiết kế thực đơn bạn hãy chú ý sao cho đủ những chất này.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên bổ sung nước cho cơ thể. Nước thúc đẩy quá trình trao đổi chất và khiến bạn cảm thấy no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *