Posted on Leave a comment

THAY ĐỔI 5 THÓI QUEN ĐỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Vóc dáng không cân đối, thậm chí là béo phì khiến nhiều chị em rất tự ti và mệt mỏi. Những lý do khiến tỷ lệ người béo bụng, béo đùi,… tăng lên đáng kể ngày nay là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý. Chị em lại tìm đến những phương pháp không khoa học để giảm cân khiến tình trạng không những không cải thiện mà tệ hơn rất nhiều. Hãy cùng Giảm cân 247 tìm hiểu về những mẹo đơn giản, để thay đổi thói quen của chị em theo hướng tích cực nhất và đem lại hiệu quả cao nhất nhé!

Uống đủ nước thông minh

Theo chuyên gia về sức khỏe, người trưởng thành và thanh thiếu niên cần 2l nước mỗi ngày, còn người trên 60 tuổi cần khoảng 1,5l nước mỗi ngày. Chúng ta nên chia nhỏ 2l nước lọc và uống thành 4 lần trong ngày. Mỗi lần 500ml nước (tương đương 1 chai lavie cỡ nhỏ) và uống sau khi ngủ dậy buổi sáng, trước khi ăn trưa, trước khi ăn tối và trước khi đi ngủ.

Uống nước thông minh

Tuy nhiên, chúng ta cần uống theo kiểu “nhai nước”. Không nên uống ừng ực thật nhanh 500ml nước đó, mà rót ra cốc và uống từng hụm. Vừa uống vừa nhai nhai để enzim trong nước bọt được hòa lẫn. Chú ý là mỗi lần uống thì cần uống hết cả 500ml nước đó nhé!

  Nhai cơm 50 lần

Đúng vậy. Mỗi miếng cơm bình thường nên nhai khoảng 50 lần để cơm đủ nhuyễn, enzim hòa tan đủ nhiều. Khi đó, cơ hàm sẽ dễ mỏi, thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn, cơ thể tốn ít năng lượng để phân giải chất dinh dưỡng hơn. Vì vậy mà chúng ta sẽ có cảm giác không muốn nạp nhiều thức ăn, no lâu và dẫn đến cơ thể không tích thêm quá nhiều calo nữa.

Thói quen này cũng vô cùng có lợi cho dạ dày nữa đấy!

Nhịn hoặc bỏ bớt bữa không đem lại chế độ dinh dưỡng “xanh”

Xanh đúng nghĩa không phải menu chỉ có rau. Chị em có thể tăng lượng protein, chất xơ trong bữa ăn hàng ngày. Protein không gây tích tụ mỡ, mà nó rất cần trong vận động của cơ thể. Một số thực phẩm như cá, thịt bò, trứng,… sẽ là lựa chọn tuyệt vời để chị em chế biến những cực phẩm cho mình và gia đình đấy.

 

Chất xơ tuy cơ thể không hấp thu nhưng lại đóng góp một phần công sức vô cùng lớn trong toàn bộ quá trình tiêu hóa của con người. Việc phân đã đóng khối mà không được đào thải ngay ra bên ngoài khiến các độc tố ngấm ngược trở lại cơ thể, gây nên viêm, ung thư đại tràng. Vì vậy mà chất xơ có trong rau rủ đóng vai trò trò “người dẫn đường” để đưa các chất thải ra bên ngoài cơ thể một cách tuần tự, nhanh chóng.

Chú ý khi chế biến các món luộc, thời gian luộc không nên để lâu. Cảm giác ăn giòn giòn, rôn rốt sẽ khiến chúng ta nhai nhiều hơn và chất dinh dưỡng không mất đi nhiều trong quá trình luộc. Gợi ý một số loại rau như: súp lơ, cần tây, cà rốt,… là những loại no calories rất phù hợp cho chế độ giảm cân tại bếp của chị em.

Đảo ngược thứ tự món ăn

Bình thường, chị em thường sẽ ăn theo lộ trình: Món tráng miệng – Món chính – Trái cây. Tuy nhiên, thử đảo lại thứ tự các món đó xem hiệu quả ra sao nhé!

 

Ăn trái cây trước bữa chính 30 phút sẽ kích thích hệ tiêu hóa, khiến lượng đường huyết tăng lên chút xíu và làm giảm sự thèm ăn sau đó. Hãy bắt đầu bữa chính bằng những món ít dùng nhiệt để chế biến như rau sống, salad, ngô,… rồi tiếp đó mới là canh, cơm, thịt, cá.

Lưu ý nho nhỏ là không nên cắt bỏ tinh bột trong lượng thức ăn hàng ngày. Chị em thường truyền tai nhau rằng tinh bột là thủ phạm gây nên tăng cân, béo phì. Tuy nhiên, chuyên gia khẳng định rằng tinh bột rất cần cho hoạt động của não bộ. Vậy nên chị em không cần nhịn cơm mà chỉ giảm bớt lượng tinh bột hàng ngày, hạn chế ăn các loại đồ nếp, đường tinh luyện thôi nhé.

Ăn kiêng có kế hoạch

Nếu như 4 mẹo trên đem lại hiệu quả không rõ rệt lắm cho chị em thì phương pháp cuối cùng này rất đáng để tham khảo. Giảm cân 247 xin chia sẻ hai mẹo ăn kiêng được giới chuyên gia khuyên dùng như sau

Cách 1 

Tuân thủ nghiêm ngặt 14 ngày đầu không tinh bột, không đường, nhiều dầu mỡ, chất béo, nhiều thịt, nhiều rau. Và sau đó có thể chọn 6 ngày ăn kiêng xả 1 ngày, 3 ngày ăn kiêng xả 1 ngày hoặc 2 ngày ăn kiêng xả 1 ngày.

3 ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là giảm đáng kể vòng 2, phù hợp với phụ nữ cho con bú và dễ áp dụng vì không phải thay đổi cơ cấu thực phẩm quá nhiều so với bình thường.

Tuy nhiên, 2 nhược điểm đó là không tinh bột và khiến da mặt không được trắng hồng, mịn màng vì vẫn còn nạp nhiều thịt, dầu mỡ.

Cách 2

Phương pháp Intermittent Fasting (IF). Trong 1 ngày thì 14 – 16h liên tục không ăn gì cả. Ví dụ nếu ngày hôm trước chị em ăn tối lúc 7h tối, thì ngày hôm sau sẽ ăn sáng tối thiểu lúc 9h sáng.

Ưu điểm của phương pháp này là dễ áp dụng, chỉ kéo dài thời gian giữa các bữa ăn thôi nên không gây khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm

Tuy nhiên, áp dụng IF sẽ giảm toàn thân. Điều này đồng nghĩa với việc vòng 1 và vòng 3 của chị em cũng giảm theo nên sẽ phù hợp hơn với những chị em đang có mục tiêu giảm chỉ số cả 3 vòng. Và để việc giảm chỉ số 2 vòng đó không quá nhiều thì chị em có thể kết hợp tập các động tác swatch hoặc push up để nâng kích thước vòng cho mình nhé.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Giảm cân 247, chị em sẽ tìm được phương pháp phù hợp và dễ áp dụng cho riêng mình để sớm có một vóc dáng cân đối, một thân hình quyến rũ và một sức khỏe tuyệt vời.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Uống nước thông minh

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *