05117307979
Menu

Lợi ích của nước dừa, uống nước dừa có bị béo không?


Về hương vị và giá trị dinh dưỡng, nước dừa khác với nước cốt dừa và dầu dừa. Dưới đây là một vài lợi ích của nước dừa cách uống nước dừa đúng cách mà bạn nên tham khảo.

 

1. Nước dừa là gì?

Lợi ích của nước dừa, uống nước dừa có bị béo không?

Nước dừa là phần chất lỏng trong suốt được tìm thấy bên trong những quả dừa xanh, chưa trưởng thành. Dừa non được ưa chuộng tiêu thụ hơn vì nước của chúng ngon hơn. Bạn có thể dễ dàng lấy nước dừa bên trong bằng cách chặt phần đầu của chúng. Dừa trưởng thành sẽ có vỏ ngoài cứng hơn và ít nước hơn bên trong vì nước sẽ dần đông cứng lại để tạo thành thịt.

Các giống dừa khác nhau cho thể tích nước khác nhau tùy thuộc vào nơi chúng được trồng.

 

2. Giá trị dinh dưỡng của nước dừa là gì?

Trong 100ml nước dừa tươi có chứa khoảng 2,7mg đường. Nước dừa có ít đường và ít calo hơn so với nhiều loại nước ép, nước ngọt và đồ uống có ga nhưng vẫn chứa đường.

Nước dừa cũng chứa kali rất cần thiết cho sức khỏe của tim, chức năng của cơ xương và cơ bắp. Khoảng 185-207mg kali trong một khẩu phần 100ml. Tuy nhiên, so với một quả chuối trung bình  (330mg) hoặc khoai tây (715mg) thì lượng kali này không phải là cao.

 

3. Nước dừa có tốt không? Những lợi ích chính của việc tiêu thụ nước dừa

Lợi ích của nước dừa, uống nước dừa có bị béo không?

Giảm cân bằng nước dừa

Nhiều người thắc mắc rằng: “uống nước dừa có mập không?” thì câu trả lời là không. Hàm lượng chất béo trong nước dừa là cực kỳ thấp vì vậy bạn có thể tiêu thụ được một số lượng lớn nước dừa mà không sợ bị tăng cân. Nó cũng ngăn chặn sự thèm ăn, giúp bạn cảm thấy no hơn và giảm cân nhanh chóng.

Cách uống nước dừa giảm cân hiệu quả bao gồm: uống vào buổi sáng sớm và uống nước dừa khi đói sẽ tăng cường năng lượng cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

 

Làm đẹp da

Đối với những người thường xuyên bị mụn trứng cá hoặc gặp bất cứ một nhược điểm nào khác trên bề mặt da thì việc bôi nước dừa có thể giúp làm sạch da và làm đều màu da rất hiệu quả. Nó cũng giúp giữ ẩm cho da từ bên trong nếu bạn uống vào. Điều này cũng giải thích lý do tại sao các sản phẩm như kem bôi mặt, dầu gội, dầu xả dầu xả và kem dưỡng da có chứa chiết xuất từ ​​dừa lại hiệu quả hơn.

 

Tốt cho dạ dày

Bất cứ khi nào bạn làm việc quá sức hoặc uống rượu quá nhiều thì hãy tiêu thụ nước dừa để làm dịu dạ dày của bạn. Nó cũng có thể thay thế cho những chất điện giải cần thiết nếu bạn gặp phải tình trạng đi tiểu hoặc nôn mửa thường xuyên.

 

Hỗ trợ tiêu hóa

Nếu bạn liên tục gặp khó khăn trong quá trình tiêu hóa, nước dừa có thể là một lựa chọn tốt nhất cho bạn để khắc phục tình trạng này. Do nồng độ chất xơ cao, nó giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu và giảm sự xuất hiện của tình trạng trào ngược axit.

 

Tăng cường hydrat hóa

Các thành phần trong nước dừa có hiệu quả trong việc hydrat hóa cơ thể con người hơn so với các môn thể thao và nước tăng lực. Trong quá trình tập luyện nghiêm ngặt hoặc thời gian hoạt động thể chất kéo dài, cơ thể con người sẽ mất đi chất lỏng giàu khoáng chất. Tuy nhiên, nước dừa đóng vai trò là phương tiện thay thế tuyệt vời với 294 mg kali và 5 mg đường tự nhiên mỗi ly. Ngoài ra, lượng natri chỉ là 25 mg, tương đối thấp so với 41 và 20 mg được tìm thấy trong đồ uống thể thao và nước tăng lực tương ứng. Chính vì thế, việc tiêu thụ nước dừa thay vì uống khác là vô cùng đúng đắn.

 

Giảm huyết áp

Trong nhiều trường hợp, mức độ điện giải không cân xứng có thể sẽ dẫn đến huyết áp cao. Bởi vì nước dừa hứa một nguồn cung cấp đầy đủ của mỗi loại, nó có thể được sử dụng như một cơ chế cân bằng. Trong một số trường hợp, nên uống nước dừa mỗi buổi sáng để thúc đẩy sự cân bằng của các chất điện giải này.

 

Giàu chất dinh dưỡng

Không giống như bất kỳ loại đồ uống nào khác trên thị trường, nước dừa chứa tới 5 chất điện giải cần thiết trong cơ thể con người. Chúng bao gồm: Canxi, magie, phốt pho, kali và natri. Do các thành phần độc đáo của nó, nước dừa có thể thưởng tùy theo điều kiện sức khỏe của mỗi người. Ví dụ như: trẻ bị sốt uống nước dừa được không? câu trả lời là có.

 

4. Khi nào nên uống nước dừa? Uống bao nhiêu là đủ?

Lợi ích của nước dừa, uống nước dừa có bị béo không?

Nước dừa có thể được thưởng thức như một loại đồ uống đặc biệt có thể kết hợp được với những loại chất lỏng khác. Không có quy tắc và liều lượng nào liên quan đến lượng tiêu thụ nước dừa hàng ngày nhưng theo các nghiên cứu mới đây, các chuyên gia khuyên bạn nên duy trì lối sống năng động nếu tiêu thụ một lượng lớn nước dừa vì mỗi khẩu phần 236ml sẽ đi kèm với 45 đến 60 calo. Nếu số lượng calo quá nhiều thì nó sẽ gây tăng cân.

Khi tìm mua dừa, hãy chắc chắn tránh xa những quả có vỏ màu nâu cứng vì đây là dấu hiệu cho thấy nó đã trưởng thành. Thay vào đó, hãy tìm những quả còn non và xanh ở bên ngoài vì chúng thường chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng bổ dưỡng thực sự. Để kiểm tra, chỉ cần lắc dừa lên xuống để đánh giá lượng chất lỏng chứa trong đó.

Nước dừa uống lúc nào tốt nhất? Như chúng tôi cũng đã giới thiệu ở trên, nước dừa nên được tiêu thụ vào buổi sáng sớm hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói để bù nước và bù chất điện giải, tăng cường năng lượng cho cơ thể.

 

Qua bài viết trên, bạn có thể sẽ hiểu hơn về những lợi ích của nước dừa cũng như lời giải thích cho mức thắc mắc như uống nước dừa có béo không, cách uống nước dừa, nên uống vào khi nào,.. Mong rằng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm: Bí quyết giảm cân hiệu quả với mật ong

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *