Posted on Leave a comment

THAY ĐỔI 5 THÓI QUEN ĐỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Vóc dáng không cân đối, thậm chí là béo phì khiến nhiều chị em rất tự ti và mệt mỏi. Những lý do khiến tỷ lệ người béo bụng, béo đùi,… tăng lên đáng kể ngày nay là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý. Chị em lại tìm đến những phương pháp không khoa học để giảm cân khiến tình trạng không những không cải thiện mà tệ hơn rất nhiều. Hãy cùng Giảm cân 247 tìm hiểu về những mẹo đơn giản, để thay đổi thói quen của chị em theo hướng tích cực nhất và đem lại hiệu quả cao nhất nhé!

Uống đủ nước thông minh

Theo chuyên gia về sức khỏe, người trưởng thành và thanh thiếu niên cần 2l nước mỗi ngày, còn người trên 60 tuổi cần khoảng 1,5l nước mỗi ngày. Chúng ta nên chia nhỏ 2l nước lọc và uống thành 4 lần trong ngày. Mỗi lần 500ml nước (tương đương 1 chai lavie cỡ nhỏ) và uống sau khi ngủ dậy buổi sáng, trước khi ăn trưa, trước khi ăn tối và trước khi đi ngủ.

Uống nước thông minh

Tuy nhiên, chúng ta cần uống theo kiểu “nhai nước”. Không nên uống ừng ực thật nhanh 500ml nước đó, mà rót ra cốc và uống từng hụm. Vừa uống vừa nhai nhai để enzim trong nước bọt được hòa lẫn. Chú ý là mỗi lần uống thì cần uống hết cả 500ml nước đó nhé!

  Nhai cơm 50 lần

Đúng vậy. Mỗi miếng cơm bình thường nên nhai khoảng 50 lần để cơm đủ nhuyễn, enzim hòa tan đủ nhiều. Khi đó, cơ hàm sẽ dễ mỏi, thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn, cơ thể tốn ít năng lượng để phân giải chất dinh dưỡng hơn. Vì vậy mà chúng ta sẽ có cảm giác không muốn nạp nhiều thức ăn, no lâu và dẫn đến cơ thể không tích thêm quá nhiều calo nữa.

Thói quen này cũng vô cùng có lợi cho dạ dày nữa đấy!

Nhịn hoặc bỏ bớt bữa không đem lại chế độ dinh dưỡng “xanh”

Xanh đúng nghĩa không phải menu chỉ có rau. Chị em có thể tăng lượng protein, chất xơ trong bữa ăn hàng ngày. Protein không gây tích tụ mỡ, mà nó rất cần trong vận động của cơ thể. Một số thực phẩm như cá, thịt bò, trứng,… sẽ là lựa chọn tuyệt vời để chị em chế biến những cực phẩm cho mình và gia đình đấy.

 

Chất xơ tuy cơ thể không hấp thu nhưng lại đóng góp một phần công sức vô cùng lớn trong toàn bộ quá trình tiêu hóa của con người. Việc phân đã đóng khối mà không được đào thải ngay ra bên ngoài khiến các độc tố ngấm ngược trở lại cơ thể, gây nên viêm, ung thư đại tràng. Vì vậy mà chất xơ có trong rau rủ đóng vai trò trò “người dẫn đường” để đưa các chất thải ra bên ngoài cơ thể một cách tuần tự, nhanh chóng.

Chú ý khi chế biến các món luộc, thời gian luộc không nên để lâu. Cảm giác ăn giòn giòn, rôn rốt sẽ khiến chúng ta nhai nhiều hơn và chất dinh dưỡng không mất đi nhiều trong quá trình luộc. Gợi ý một số loại rau như: súp lơ, cần tây, cà rốt,… là những loại no calories rất phù hợp cho chế độ giảm cân tại bếp của chị em.

Đảo ngược thứ tự món ăn

Bình thường, chị em thường sẽ ăn theo lộ trình: Món tráng miệng – Món chính – Trái cây. Tuy nhiên, thử đảo lại thứ tự các món đó xem hiệu quả ra sao nhé!

 

Ăn trái cây trước bữa chính 30 phút sẽ kích thích hệ tiêu hóa, khiến lượng đường huyết tăng lên chút xíu và làm giảm sự thèm ăn sau đó. Hãy bắt đầu bữa chính bằng những món ít dùng nhiệt để chế biến như rau sống, salad, ngô,… rồi tiếp đó mới là canh, cơm, thịt, cá.

Lưu ý nho nhỏ là không nên cắt bỏ tinh bột trong lượng thức ăn hàng ngày. Chị em thường truyền tai nhau rằng tinh bột là thủ phạm gây nên tăng cân, béo phì. Tuy nhiên, chuyên gia khẳng định rằng tinh bột rất cần cho hoạt động của não bộ. Vậy nên chị em không cần nhịn cơm mà chỉ giảm bớt lượng tinh bột hàng ngày, hạn chế ăn các loại đồ nếp, đường tinh luyện thôi nhé.

Ăn kiêng có kế hoạch

Nếu như 4 mẹo trên đem lại hiệu quả không rõ rệt lắm cho chị em thì phương pháp cuối cùng này rất đáng để tham khảo. Giảm cân 247 xin chia sẻ hai mẹo ăn kiêng được giới chuyên gia khuyên dùng như sau

Cách 1 

Tuân thủ nghiêm ngặt 14 ngày đầu không tinh bột, không đường, nhiều dầu mỡ, chất béo, nhiều thịt, nhiều rau. Và sau đó có thể chọn 6 ngày ăn kiêng xả 1 ngày, 3 ngày ăn kiêng xả 1 ngày hoặc 2 ngày ăn kiêng xả 1 ngày.

3 ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là giảm đáng kể vòng 2, phù hợp với phụ nữ cho con bú và dễ áp dụng vì không phải thay đổi cơ cấu thực phẩm quá nhiều so với bình thường.

Tuy nhiên, 2 nhược điểm đó là không tinh bột và khiến da mặt không được trắng hồng, mịn màng vì vẫn còn nạp nhiều thịt, dầu mỡ.

Cách 2

Phương pháp Intermittent Fasting (IF). Trong 1 ngày thì 14 – 16h liên tục không ăn gì cả. Ví dụ nếu ngày hôm trước chị em ăn tối lúc 7h tối, thì ngày hôm sau sẽ ăn sáng tối thiểu lúc 9h sáng.

Ưu điểm của phương pháp này là dễ áp dụng, chỉ kéo dài thời gian giữa các bữa ăn thôi nên không gây khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm

Tuy nhiên, áp dụng IF sẽ giảm toàn thân. Điều này đồng nghĩa với việc vòng 1 và vòng 3 của chị em cũng giảm theo nên sẽ phù hợp hơn với những chị em đang có mục tiêu giảm chỉ số cả 3 vòng. Và để việc giảm chỉ số 2 vòng đó không quá nhiều thì chị em có thể kết hợp tập các động tác swatch hoặc push up để nâng kích thước vòng cho mình nhé.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Giảm cân 247, chị em sẽ tìm được phương pháp phù hợp và dễ áp dụng cho riêng mình để sớm có một vóc dáng cân đối, một thân hình quyến rũ và một sức khỏe tuyệt vời.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Uống nước thông minh

 

 

 

Posted on Leave a comment

Những lưu ý khi tập yoga giảm cân sau sinh?

Sau khi sinh em bé thứ 2 tôi đã tăng cân rất nhiều. Tôi đang muốn tập yoga để giảm cân. Chương trình có thể cho tôi biết khi tập yoga giảm cân sau sinh cần lưu ý những gì để kết quả giảm cân tốt nhất?

Sau khi sinh các mẹ rất dễ bi tăng cân. Bạn muốn giảm cân là điều hợp lý, tuy nhiên vì sức khỏe chưa được như những người bình thường. Yoga cũng là một trong những bài tập an toàn dành cho phụ nữ sau sinh. Khi luyện tập yoga bạn nên có một số lưu ý như sau

Thời gian tập

Để đạt được kết quả như mong muốn, bạn nên tập yoga một tiếng mỗi ngày mới có tác dụng giảm cân cao. Vì các động tác của yoga không giống những bài tập thể dục giảm cân khác.Yoga đốt cháy năng lượng bằng những hoạt động mềm mại, uyển chuyển của cơ thể chứ không phải bằng các động tác mạnh bạo, nhanh gọn như chạy, nhảy hay đạp xe. Chính vì vậy, bạn cân tập yoga ít nhất là một tiếng/ngày mới có tác dụng giảm cân cao. Nếu không có nhiều thời gian rảnh trong ngày, bạn có thể chia ra tập vào buổi sáng khi thức dậy, giờ nghỉ trưa và buổi tối trước khi đi ngủ.

Tư thế tập

Yoga có rất nhiều tư thế tập theo mức độ từ dễ đến khó. Để đạt được hiệu quả giảm cân cao cũng như sự dẻo dai của cơ thể, bạn nên tập yoga theo bài bản và có sự hướng dẫn của các chuyên gia. Bạn không nên chỉ dừng lại ở những bài tập dễ mà không học các bài tập khác khó hơn, vì những động tác khó, cao cấp mới giúp hiệu quả giảm cân của bạn tốt hơn. Nếu chỉ dừng lại ở những động tác vừa phải, bạn khó có thể giảm cân dù tập luyện chăm chỉ.

Duy trì thường xuyên

Tập yoga không thể cho bạn tác dụng giảm cân ngay tức thì như khi bạn nhịn ăn, uống thuốc hay đến thẩm mỹ viện. Bạn cần phải có khoảng thời gian tập luyện lâu dài, kiên trì. Phải ít nhất từ 5 đến 6 tháng bạn mới nhận thấy rõ sự thay đổi của cơ thể, lúc này cân nặng của bạn đang giảm xuống và cơ thể bạn cũng trở nên dẻo dai, mềm mại hơn rất nhiều.

Phù hợp với từng người

Cơ thể con người được cấu tạo khác nhau và khả năng trí tuệ cũng như năng lự tập trung ý chí của mỗi người cũng không hề giống nhau, do đó những người tập yoga giảm cân cần được chỉ dẫn riêng biệt cho từng người. Chẳng hạn, tư thế cây nến không thích hợp với người bị đau lưng, bệnh tim mạch, huyết áp thấp, đau đầu. Vì vậy, sẽ rất nguy hiểm khi tập yoga mà không có sự hướng dẫn chỉ bảo cặn kẽ của các nhà chuyên môn y tế hay thể thao.

Posted on Leave a comment

Công thức luyện tập giảm cân phù hợp cho từng tuýp người

Công thức giảm cân

Bên cạnh việc thiết kế chế độ dinh dưỡng cân đối thì các bạn cũng cần phải lựa chọn chế độ luyện tập phù hợp là một điều kiện tiên quyết để kế hoạch giảm cân của bạn đạt được thành công. Đồng thời, chế độ mà bạn thực hiện cần phải “hợp gu” với lối suy nghĩ và niềm yêu thích của bạn hàng ngày mới mong chờ nhiều hơn vào sự thành công của mục tiêu giảm cân mà bạn đề ra.

Dưới đây là những công thức luyện tập phù hợp cho từng tuýp người để mang đến một lời giải khoa học hơn cho kế hoạch giảm cân của người mập.

1. Nếu bạn là người khó kiên trì

Với bạn, những bài tập tại phòng tập hay tại nhà sẽ khiến cho bạn ngán ngẩm và dễ dàng bỏ cuộc chỉ sau một vài ngày thực hiện. Vậy thì cách tốt nhất là bạn hãy kích thích hoạt động của năm giác quan với những tập mang tính khám phá thú vị như bài chạy địa hình hoặc vượt chướng ngại vật. Loại bài tập như vậy phù hợp với bộ não vốn nhạy bén của bạn, giúp bạn giữ cơ thể ổn định trong những tình huống chạy cho mỗi buổi tập để khiến mỗi buổi chạy là một hành trình mới mẻ và nhiều cảm hứng.

Công thức giảm cân

Với những thử thách như nững cú nhảy vượt rào, leo dốc, băng cầu hay leo cầu thang cung cấp một chế độ tập luyện ngắt quãng, giúp bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn và duy trì sự trao đổi chất lên đến 48 giờ sau. Nhờ đó, hiệu quả giảm cân của bạn cũng vì thế mà được nâng cao và sự gắn bó với bài tập cũng được cải thiện dần.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu của Đại học Essex,việc được ở bên ngoài hít thở không khí trong lành, dù là năm phút thôi trong một ngày, cũng thúc đẩy tinh thần của bạn đáng kể để thực hiện chế độ luyện tập giảm cân này và quan trọng là nó giúp bạn không bỏ cuộc giữa chừng.

2. Nếu bạn là người dễ thay đổi

Có rất nhiều người lựa chọn những kiểu bài tập phức tạp và hay thay đổi để phục vụ mục tiêu giảm cân thì với bạn, những bài tập này dường như là một chướng ngại vật rất khó để vượt qua. Vậy nên, những bài tập đơn giản, ổn định và mang tính cân bằng cao rất phù hợp với những người sống bằng tình cảm như bạn.

Công thức giảm cân

Bạn có thể lựa chọn một lớp nhảy hiện đại kết hợp âm nhạc giúp cân bằng hai nửa của cơ thể, tạo nên sự ổn định về thần kinh, giúp bạn kiềm chế cảm xúc. Hãy tham gia ngay một lớp múa cột, múa lụa, múa bụng hay salsa. Bên cạnh việc mang lại sự thanh thản, những bài tập này còn giúp bạn đốt cháy lên đến 600 calories mỗi buổi tập. Đây sẽ là mục tiêu tuyệt vời cho kế hoạch giảm cân của bạn đấy.

3. Nếu bạn là người quá cầu toàn

Bạn đừng nghĩ rằng, cần phải luyện tập hết sức, luyện tập mọi lúc, mọi nơi tới mức phi hợp lý mới có thể giúp bạn tránh khỏi nỗi ám ảnh về cân nặng. Bạn cần phải hiểu rõ một điều rằng, ngoài mục đích đem lại ngoại hình đẹp hơn, người ta tập thể dục còn để tìm kiếm sự thoải mái.

Công thức giảm cân

Những bài tập giúp thư giãn đầu tóc và tịnh tâm rất phù hợp với tính cách bạn, đặc biệt là môn yoga. Ngày nay, các lớp yoga đã có mặt tại hầu hết các trung tâm thể hình lớn tại Việt Nam. Yoga mang lại sự tĩnh tâm cho cả cơ thể, gần như loại bỏ hẳn những suy nghĩ vẩn vơ trong đầu. Và thật đáng ngạc nhiên, việc tịnh tâm còn giúp bạn thử thách cơ thể thừa cân của bạn một cách hiệu quả, tạo nên những vùng cơ thon gọn, săn chắc và nhân sinh quan cân bằng.

4. Nếu bạn là người thường xuyên căng thẳng

Công việc hàng ngày khiến tinh thần của bạn bị đè nặng vậy nên bạn hãy tìm tới những bộ môn thể thao vừa giúp đốt cháy năng lượng thừa hiệu quả vừa có khả năng giải tỏa tâm lý stress như  bơi lội chẳng hạn. Ngoài chức năng cải thiện sức khỏe tim mạch và săn chắc cơ bắp, lợi ích của môn bơi lội chính là giảm bớt căng thẳng. Ngâm mình trong nước giúp bạn tạm xa những lo toan bên ngoài và giải tỏa đầu óc.

Công thức giảm cân

Để đa dạng hóa các bài tập bơi thì bạn nên đổi các kiểu bơi khác nhau và học kiểu bơi mới để những nhóm cơ khác nhau được thử thách, đồng thời tạo chế độ tập luyện xoay vòng để tăng sức khỏe tim mạch. Có một mẹo nhỏ là khi sắp cán đích ở mỗi chặng bơi, thay vì cố rướn để chạm tay vào thành bể, hãy dùng chân để đẩy cơ thể về đích giúp các năng lượng được đốt cháy tối đa. Những buổi tập bơi bạn tiêu hao đến 400 calories mỗi giờ.

5. Nếu bạn là người quá bận rộn

Bạn quá bận rộn không có nghĩa là bạn không thể luyện tập để có được thân hình cân đối. Vậy thì cách giải quyết tối ưu nhất dành cho bạn đó chính là hãy kết hợp nhiều môn khác nhau trong cùng một lần tập, chẳng hạn như nhảy ballet, tập yoga…

Công thức giảm cân

Sự kết hợp đầy mới mẻ này giúp bạn thực hiện một buổi luyện tập trong thời gian tối thiểu nhưng vẫn nhận được đầy đủ lợi ích và công dụng của thể dục. Cả cơ thể bạn sẽ được thử thách và vận động, giúp tim quen dần với những thử thách cao độ. Từ 3 đến 4 môn mỗi buổi và hoàn thành mỗi môn trọn vẹn, bạn sẽ đốt cháy 500 calories mỗi giờ.

Với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn thực hiện được một chế độ luyện tập giảm cân phù hợp để nhanh chóng hướng tới mục tiêu cân đối cơ thể của mình một cách nhanh chóng nhất. Chúc các bạn thành công!